Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Hải Đông và ba lần chụp Bằng Lăng


Thật ra tôi đã chụp cho Bằng Lăng hàng chục lần rồi nhưng có ba lần là tôi thật sự bị thu hút. Lần đầu tiên chụp ảnh cô ấy lại không nằm trong ba lần này. Lúc đó (năm 2002) tôi rất thích gương mặt lạnh lùng của cô nhưng bộ sưu tập lại là... áo dài nên có vẻ không hợp lắm.
Lần thứ nhất:
Đó là chụp bộ sưu tập bikini của NTK Quốc Bình cho tạp chí Mốt. Bằng Lăng với làn da nâu bóng và nhất là cái... vòng số 3 đã làm tôi và êkíp chụp hôm ấy... choáng. Cộng thêm những bộ bikini rất gợi cảm rồi lại chụp ở biển Hồ Cốc thời hoang sơ nên bộ ảnh đã bị "đổ" vì chị biên tập của tạp chí Mốt nói "Đẹp nhưng... gợi dục quá!". Lúc này tôi vẫn đang dùng phim lớn (medium format) nên mỗi lần chụp là rất tốn kém. Cả bọn lại kéo nhau lên đường ngay trong đêm để đến Mũi Né chụp nhanh vào sáng sớm trên đồi cát. Ảnh Bằng Lăng trong trang phục bikini ngồi như thiền trên đồi cát vàng đã đăng trên tạp chí Mốt ngay số ấy nhưng cái hình bìa thì không được duyệt phải đưa vào trong ngay phút cuối.
Lần đầu tiên ấn tượng về Bằng Lăng không phải là cái mặt lạnh băng mà là cái vòng số 3. Sau này mọi người cũng hay đùa gọi Bằng Lăng là J.Lo của Việt nam.
 

Bằng Lăng trong bộ bikini của Quốc Bình trên đồi cát Mũi né năm 2003
Lần thứ hai:
Bằng Lăng nhờ tôi chụp ảnh cưới. Trong lúc Nam Trung đang trang điểm cho Bằng Lăng thì ông xã của cô ấy cứ đi ra đi vào, lật đà lật đật như "gà mắc đẻ". Thỉnh thoảng lại nhìn vào gương quay qua quay lại nhe răng cười, mà nhiều lúc thấy cười mà như... nhát ma vậy. Chú rể quá lo lắng vì chưa bao giờ chụp hình trong khi cô dâu đang là người mẫu và diễn viên hàng đầu. Bằng Lăng thì vừa trang điểm vừa ra rả "chỉ đạo diễn xuất" cho chồng "anh phải như vầy... như vầy.... như vầy..." khiến chú rể càng thêm rối.
Đến nơi chụp, có lẽ do phong cảnh ở Phú Quốc quá đẹp mà chú rể rất tự nhiên ngoài sự mong đợi của tôi. Trong khi đó tôi vừa đưa máy lên thì Bằng Lăng lại tạo dáng với gương mặt người mẫu thật lạnh lùng trong bộ áo cô dâu. Thì ra cô nàng đã quen với nghề nên khi chụp hình cưới cần tự nhiên thì lại... diễn không được. Mất khoảng 15 phút tập cười tự nhiên rạng rỡ rồi Nàng mới chụp tiếp được.
Cứ nghĩ người mẫu chụp hình diễn tốt hơn người thường, phải xem lại nhé!




Hình cưới của Bằng Lăng chụp ở Phú Quốc 2006
Lần thứ ba:
Vợ chồng Bằng Lăng nhờ tôi chụp hình nude Bằng Lăng đang có bầu sáu tháng. May quá, chỉ chụp nude Bằng Lăng thôi chứ không chụp ông chồng. Trước khi có bầu Lăng cũng nhờ tôi chụp rồi nhưng thật sự tôi không rất thích như đợt chụp hình bầu. Cảm giác khi chụp có gì đó thiêng liêng lắm.
 
Bà bầu này mang giày cao gót đi phăng phăng...

Bằng Lăng cực kỳ đúng giờ nên hẹn hò gì với nàng thì rất thích. Mà ai đi trễ là cũng mệt với nàng. Hẹn 7 giờ chỉ cần 7 giờ 5 phút chưa có mặt là nàng bốc điện thoại "hỏi thăm sức khoẻ" ngay. Kim Hồng, Thân Thúy Hà... đặt tên cho Lăng là "má chồng" khó tính.
Vợ chồng Lăng vừa có đứa con thứ hai cuối tháng sáu rồi.
Mong cho Lăng sớm trở lại với điện ảnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét